Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Nhà ví rẻ ngoại ô dù toang chiêu cuốn hút khách

Theo VnExpress


Nguồn cung nhà phố lương thấp càng ngày càng dồi dào là lý do khiến các đơn vị, cá nhân chuyên xây dựng nhà giá tốt ở ngoại thành phải tìm nhiều chiêu thức để cạnh tranh, tồn tại.

Anh Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) mua gần 300m2 đất tại Hoài Đức từ năm 2008 để đầu tư bat dong san hung thinh bat dong san. Sau đó phân khúc BĐS đi xuống, anh muốn chuyển nhượng đất để thu hồi vốn nhưng không mua bán được, dù có lúc giá rao đã giảm tới 70%. Gần đây, thấy nhiều gia đình có nhu cầu mua nhà phố giá tốt nên anh Tuấn giả mạo hiểm đầu tư tiền, chia lô rồi thi công 5 ngôi nhà trên khu đất. Vừa thi công, anh vừa rao trên mạng và chỉ dao động 3 tháng là giao dịch hết và thu hồi vốn. Mỗi nhà 2 tầng anh Tuấn mua bán với giá dao động 700-800 triệu đồng, trang bị một số nội thất cơ bản.

"Tôi cũng phải đau đầu toan tính kỹ để thi công và đưa ra mức giá hợp lý, khuyến mại ra sao vì nhà chung cư dưới một tỷ giờ cũng có nhiều", anh Tuấn cho hay.

Vợ chồng chị Thuận (quê Thái Nguyên) muốn lập nghiệp tại Hà Nội cũng vừa lựa chọn mua một căn nhà như vậy ở Yên Nghĩa, Hà Đông. Chị cho biết, trước đó từng đi xem một số đề án chung cư, nhà phố lương thấp nhưng cốt yếu chưa được nhận nhà, không ít đề án còn chưa khởi công.

"Mua loại nhà này chúng tôi dọn vào ở luôn và nhận ngay sổ đỏ. Tuy nhiên, phải cân nhắc khá kỹ về địa điểm sao cho thuận tiện về giao thông, gần các tuyến xe công cộng, hệ thống y tế, giáo dục", chị Thuận nói. 

Một số công ty diện tích nhỏ chuyên thi công nhà giá rẻ ở khu vực ngoại thành cũng đề ra những chiến lược để tranh đua với nhà lương bổng thấp, căn hộ chung cư giá mềm. Trao đổi với VnExpress.net, bà Bùi Thị Én chủ tịch Công ty Ngôi Sao May Mắn cho hay đơn vị này từng xây dựng và chuyển nhượng các dự án bất động sản tại Đồng Mai 1, Yên Nghĩa. Công ty cũng đang tiếp thô tục bắt đầu đề án Đồng Mai 2, cách trọng tâm Hà Đông khoảng 5km.

Khách hàng mục tiêu là những người có lương thấp nên đơn chiếc vị này phải toan tính rất kỹ về giá bán. "Với những người giới hạn về số tiền thì thỉnh thoảng chỉ cao hoặc thấp hơn vài chục đến 100 triệu cũng là vấn đề. Trước khi công cha nội giá bán, chúng tôi phải cân nhắc kỹ, so sánh giá, điểm mạnh và yếu so với một số dự án bất động sản chung cư lương thấp cùng địa điểm tại để đưa ra các chương trình hợp lý", bà Én chia sẻ.


Vì thế, neo đơn vị này đưa ra mức giá mua bán từ 600 triệu đến một tỷ đồng đối với những căn nhà phố được thi công 3 tầng và trang bị tiện nghi cơ bản. Bên cạnh đó, bà Én cho biết, để tranh đua với thị trường nhà lương thấp, CĐT này còn công khai những thông tin về nguyên vật liệu như sắt thép, gạch ốp lát... hoặc cho phép người mua cùng giám trung thành trong quá trình thi công.

"Để tranh giành với các CĐT lớn, chúng tao phải nghĩ cách thức khác đi. Ví dụ, với nhà nhà chung cư hoặc lương bổng thấp, người quan tâm thường không được công khai về nguyên đánh vật liệu thì chúng tôi phải lấy đó làm ưu thế cho mình. Sổ đỏ cũng có thể là ưu thế của nhà mặt phố mặt đất mà các căn hộ không có được. Do đó, chúng tôi phải xúc tiến hoàn tất sổ đỏ nhanh nhất", bà Én cho hay. Một số căn hộ, CĐT còn có khuyến mãi nội thất cơ bản như tủ bếp, giường, tủ quần áo, mặc xác tivi...


Ông Lưu Văn Hải, Giám đốc Công ty Nhà Bình Dân, đơn vị chuyên đầu tư nhà giá chấp nhận được ngoại thành cũng thừa nhận cuộc cạnh tranh giữa thị trường này với loại căn hộ chung cư giá rẻ.

Theo ông Hải, từ sau Tết, cũng hao hao những phân khúc khác, loại nhà phố giá rẻ ở ngoại ô thanh điều khoản giảm so với hồi cuối năm ngoái. Những tháng đầu năm, thời tiết ẩm thấp kéo dài cũng khiến việc thi công nhà chung cư không thuận tiện nên làm việc mua bán hàng chưa tốt bat dong san hung thinh. Chính vì thế, khi bước sang quý II, Nhà Bình Dân đẩy mạnh chiến lược giao dịch hàng cùng với những toan tính kỹ về giá bán, các chương trình khuyến mại, trợ giúp vay vốn...


"Các loại nhà chung cư nhà chung cư giá rẻ thường có chương trình vay vốn trợ giúp nên chúng tôi cũng phải xem xét nhân tố này", ông Hải cho hay.
Tác giả:Ngọc Tuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét