Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Thị dài BĐS: Xả hàng… né “tháng canh hồn”

Thị trường BĐS: Xả hàng… né “tháng cô hồn”

Đi dọc quốc lộ 6 đoạn Hà Nội- Hà Đông, dễ dàng nhận thấy la liệt thông báo mua bán các tòa biệt thự, căn hộ chung cư ban biet thu lang quoc te thang long. Mật độ thông tin gần đến tháng 7 âm lịch - dân gian vẫn gọi là "tháng cô hồn" càng dày đặc bat dong san. Thậm chí, thông tin mở giao dịch xuất hiện cả ở… gốc cây, trói buộc đèn.

Tuần qua, một sàn BĐS ở Hà Nội dự định tổ chức mở giao dịch chung tại trụ sở nhưng sau khi nghe ngóng tình hình, ban giám đốc sàn đồng ý "của ai người nấy bán" nhằm đẩy nhanh “hàng” - trong khi “hàng” là m khu nhà chung cư hãy còn những thanh sắt tua tủa ở hố móng.


Mở giao dịch căn hộ... ở trên cây


Không có gì khó hiểu khi "tháng cô hồn" vẫn là dao động thời điểm được giới mua bán nói chung, BĐS nói riêng… “bất động” hoàn toàn để đi chơi hoặc tĩnh tâm để nhìn lại và… đi tới.


Nếu không tính đến tâm lý tránh "tháng cô hồn" như ở trên thì theo Công ty CBRE Việt Nam, yếu tố cải thiện lượng giao dịch trên phân khúc vừa qua khởi hành từ việc các ngân hàng đẩy nhanh việc cho vay mua nhà. Các ngân hàng đã điển tích cực liên kết với CDT thực hiện việc hỗ trợ lãi suất. Theo đó, mật độ vay cao hơn, thời gian vay kéo dài trong khi việc tiếp kiến vốn vay cũng được xem là dễ dàng hơn.


Nhưng theo nhiều chuyên viên theo gót các thị trường phân khúc bất động sản, sự "ấm lên" của thị trường chỉ là chuyện “bình mới rượu cũ” với việc phần đông các giao dịch được thi hành từ các dự án còn tồn kho trong khi nguồn cung mới lại tăng mạnh đến 70% trong quý II/2014. Nghĩa là phân khúc nhà phố ở còn phải trải qua một GĐ rất dài nữa trước khi đủ độ "nóng" làm “tan băng” các phân khúc khác.


Đáng chú ý, theo một mong muốn mới đây, sẽ dừng tiến hành đến năm 2015 các dự án nhà ở thương nghiệp trong địa điểm tại nội đô Hà Nội chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc chấp nhận đầu tư dự án. Hệ quả, giá các căn hộ tại trọng tâm thành thị sẽ tăng do nguồn cung hạn chế tại khu vực này ban chung cu vov me tri gia re. Thành thử câu chuyện xả hàng né tháng “cô hồn” trên phân khúc BĐS thêm một lần nữa phản ảnh nỗi âu lo của giới đầu tư chứ không hẳn là yếu tố lạc quan.


Quang Lộc

công thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét